mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,804,266
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ม็อบ 29 ต.ค. 64 ตำรวจจับผู้ชุมนุมไปโรงพัก โดยใช้ความรุนแรงและทรมานร่างกาย

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่ออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ม็อบ 29 ต.ค. 64 ตำรวจจับผู้ชุมนุมไปโรงพัก โดยใช้ความรุนแรงและทรมานร่างกาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ภาพและข้อมูลที่ระบุว่าตำรวจทำร้ายร่างกายผู้ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ซึ่งถูกตำรวจจับขณะร่วมชุมนุม แล้วถูกนำตัวเข้าไปสอบสวนในโรงพัก โดนต่อย เตะ บีบคอ เอาหัวกระแทกเก้าอี้ ใช้กระบองกระแทกชายโครง และกดคอให้หายใจไม่ออกนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า บุคคลที่ปรากฏ คือ นายอรรคสิทธิ์ฯ อายุ 35 ปี ถูกจับกุมในข้อหา “ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่ายี่สิบห้าคน ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ ควบคุมสูงสุดฯ”

ซึ่งกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าได้กระทำตามยุทธวิธี และเป็นไปตามกฎหมายทุกขั้นตอน ไม่ได้มีการกระทำตามที่ปรากฏ อีกทั้งได้ทำการแจ้งสิทธิผู้ต้องหาให้ทราบแล้ว และได้สอบถามว่าต้องการพบแพทย์หรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาไม่ได้มีการแจ้งความประสงค์แต่อย่างใด โดยระหว่างที่อยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีทนายความของผู้ต้องหาอยู่ด้วยโดยตลอด ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม หากมีการทำร้ายร่างกายจริง สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจได้ หากตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงอาจเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าได้กระทำตามยุทธวิธี และเป็นไปตามกฎหมายทุกขั้นตอน ไม่ได้มีการกระทำตามที่ปรากฏ

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด