mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ภาพพนักงานตกงานจำนวนมาก รัฐไม่เยียวยา ต้องนั่งรอรับอาหารฟรี ที่ริมชายหาดพัทยา

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ว่าภาพพนักงานตกงานจำนวนมาก รัฐไม่เยียวยา ต้องนั่งรอรับอาหารฟรี ที่ริมชายหาดพัทยา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการแชร์ข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่าพนักงานจำนวนมากตกงานเนื่องจากบริษัทปิดตัวเลง เจอพิษโควิดไร้การเยียวยาจากรัฐ เลยต้องมานั่งรออาหารจากคนใจดีมามอบให้ ที่ริมชายหาดพัทยานั้น ทางสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเก่า เมื่อวันที่ 15 -16  มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้ใจบุญในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้บริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงอาหารกล่องมามอบให้แก่ประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ที่บริเวณชายหาดพัทยา คนที่มารับอาหารก็มีความหลากหลาย โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเมืองพัทยา มาอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบรักษาระยะห่าง ซึ่งได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 แล้ว โดยผู้ประสงค์จะนำอาหารมามอบจะต้องแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ เพื่อจะได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบให้มีการรักษาระยะห่างตามที่สาธารณสุขกำหนด 

ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้างในหลายๆ มาตรการ ทั้ง โครงการ ม.33 เรารักกัน การตรวจโควิดเชิงรุก การฉีดวัคซีนผู้ประกันตน การจ่ายสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยโควิด 19 แก่ลูกจ้างในแคมป์คนงาน 50 เปอร์เซ็นของค่าจ้าง เป็นเวลา 1 เดือน เป็นต้น ส่วนเรื่องที่มีคนใจบุญมักนำอาหารมามอบให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดที่ชายหาดเมืองพัทยาอยู่บ่อยครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ บางครั้งก็เป็นคนไทยบ้าง บางครั้งก็เป็นชาวต่างชาติที่ร่วมทุนกันบริจาคบ้าง เพื่อเป็นการแบ่งบันน้ำใจของภาคเอกชนใจดี นำอาหารมาแจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วไป 

การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปั้นข่าวปลอมขึ้นมา เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ประชาชนเสียกำลังใจ ชาวบ้านเกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ ประเทศชาติต้องการความสามัคคีปรองดอง การช่วยเหลือแบ่งปันกันจะทำให้พวกเราทุกคนก้าวข้ามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดไปได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.mol.go.th หรือโทร Call Center 1506

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเก่า เมื่อวันที่ 15 -16  มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ไม่หวังดีพยายามปั้นข่าวปลอมขึ้นมาเพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด