mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่วัดสังฆทาน จำนวน 300 ราย

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่วัดสังฆทาน จำนวน 300 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความว่าพบพระภิกษุ สามเณร แม่ชี และผู้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดสังฆทานติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วประมาณ 300 รายนั้น ทางกรมควบคุมโรค ได้ตรวจสอบและชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในวัดสังฆทานแต่อย่างใด อีกทั้งข้อความดังกล่าวเป็นข้อความเดิมที่มีการแชร์เมื่อเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเดือนมกราคม ในวันดังกล่าวนั้น ทีมควบคุมโรคอำเภอเมืองนนทบุรีโดยการมอบหมาย ของสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ร่วมกับปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม. ลงพื้นที่ออกตรวจคัดกรอง และเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายในวัดสังฆทานเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลจากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อความเก่าเมื่อเดือนมกราคม 2564 มาแชร์ซ้ำ โดยขณะนี้ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในวัดสังฆทานแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด