mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,085,210
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พนักงาน กฟผ. ชักชวนลงทุนในกองทุนสวัสดิการของพนักงาน

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องพนักงาน กฟผ. ชักชวนลงทุนในกองทุนสวัสดิการของพนักงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบุคคลโดยระบุว่าเป็นพนักงานของ กฟผ. ชักชวนลงทุนหรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางเฟซ
บุ๊กนั้น ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าเป็นการแอบอ้างว่าเป็นพนักงานของ กฟผ. เพื่อระดมทุน ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ภูวดล วัชรสกุลกิจ” นั้น ในเบื้องต้นได้ตรวจสอบชื่อและนามสกุลที่ใช้จากระบบของ กฟผ. แล้ว ไม่พบการเป็นผู้ปฏิบัติงาน หรืออดีตผู้ปฏิบัติงานของกฟผ. แต่อย่างใด อีกทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) (EGAT) เป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจ ไม่ได้ดำเนินการในรูปแบบบริษัท โดย กฟผ. ไม่มีการชักชวนให้ลงทุนหรือระดมทุนใด ๆ ทั้งสิ้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.egat.co.th/ หรือโทร. 02 436 0000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : จากการตรวจสอบชื่อและนามสกุลที่ใช้จากระบบของ กฟผ. แล้ว ไม่พบชื่อ ภูวดล วัชรสกุลกิจ เป็นผู้ปฏิบัติงาน หรืออดีตผู้ปฏิบัติงานของ กฟผ. แต่อย่างใด โดย กฟผ. ไม่มีการชักชวนให้ลงทุนหรือระดมทุนใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด