mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,948,064
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้สูงอายุรับเงินตกเบิก ท่านละ 1,000 บาท ภายในสิ้นเดือน ก.ค.

ตามที่มีการโพสต์ข้อมูลบนช่องทางออนไลน์เรื่องผู้สูงอายุรับเงินตกเบิก ท่านละ 1,000 บาท ภายในสิ้นเดือน ก.ค. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการโพสต์ข้อมูลเรื่องผู้สูงอายุรับเงินตกเบิกพิเศษ ท่านละ 1,000 บาท โอนเข้าภายในสิ้นเดือน ก.ค. นี้ ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่มีการเพิ่มเงินตกเบิกให้แก่ผู้สูงอายุแต่อย่างใด เนื่องจากปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพยังคงดำเนินการตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุเป็นรายเดือนตามช่วงอายุ ดังนี้

– อายุ 60-69 ปี จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 600 บาท/คน/เดือน

– อายุ 70-79 ปี จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 700 บาท/คน/เดือน

– อายุ 80-89 ปี จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 800 บาท/คน/เดือน

– อายุ 90 ปี ขึ้นไป จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 1,000 บาท/คน/เดือน

website 2474

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ www.dop.go.th หรือ โทร. 02-642-4336

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุยังเป็นไปตามกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด