mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้บริหารสำนักงาน ก.ล.ต. ส่งแชทไลน์ชักชวนลงทุน

จากกรณีที่มีประเด็นเรื่องผู้บริหารสำนักงาน ก.ล.ต. ส่งแชทไลน์ชักชวนลงทุน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

เนื่องจากมีผู้พบเห็นหรือได้รับข้อมูลว่า ผู้บริหารสำนักงาน ก.ล.ต. ส่งแชทไลน์ชักชวนลงทุน ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า แชทไลน์ดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ให้ข้อมูลหรือชักชวนลงทุน โดยมีการแอบอ้างชื่อและภาพของผู้บริหารสํานักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทาง ก.ล.ต. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์นี้

website stamp 4050

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงาน ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sec.or.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. SEC Help Center 1207

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : แชทไลน์ดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ให้ข้อมูลหรือชักชวนลงทุน โดยมีการแอบอ้างชื่อและภาพของผู้บริหารสํานักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด