mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้นำซาอุฯ แต่งตั้งตำแหน่งให้นายกฯ นำคนอิสลามเข้าไทยแบบผิดกฎหมาย

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า ผู้นำซาอุฯ แต่งตั้งตำแหน่งให้นายกฯ นำคนอิสลามเข้าไทยแบบผิดกฎหมาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็น ผู้นำซาอุฯ แต่งตั้งให้นายกดำรงตำแหน่งสำคัญเพื่อรับใบสั่ง รับงบฯ นำคนอิสลามเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นเรื่องจริง เนื่องจากการเยือนซาอุดีอาระเบียของ นายกรัฐมนตรี มิได้มีการหารือเรื่องการแต่งตั้งให้ นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งสำคัญใด ๆ หรือการนำคนมุสลิมเข้าในประเทศไทย

สำหรับการไปเยือน ซาอุฯ ของ นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้เพื่อต้องการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับซาอุฯ และสร้างโอกาสที่สำคัญสำหรับทั้งสองประเทศให้แก่ประชาชน โดยทำการฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยว, พลังงาน, แรงงาน, อาหาร, สุขภาพ, ความมั่นคง, การศึกษาและศาสนา, การค้าและการลงทุน รวมถึงด้านการกีฬา เป็นต้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร. 02 203 5000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การเยือนซาอุดีอาระเบียของ นายกรัฐมนตรี มิได้มีการหารือเรื่องการแต่งตั้งให้ นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งสำคัญใด ๆ หรือการนำคนมุสลิมเข้าในประเทศไทย

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด