mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,000,245
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผสมน้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู จะทำให้ตัวขาวขึ้น

ตามที่มีการพาดหัวบทความ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ผสมน้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู จะทำให้ตัวขาวขึ้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพาดหัวบทความว่า ผสมน้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู จะทำให้ตัวขาวขึ้น ทางสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า เป็นการพาดหัวข้อที่เกินจริงรวมถึงไม่ตรงกับเนื้อหาในบทความ โดยเนื้อหาในบทความเป็นการบอกวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก โดยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำยาบ้วนปาก และน้ำส้มสายชู ซึ่งตามคำแนะนำนั้นเป็นการใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก็ไม่อาจช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด ทั้งนี้มีข้อควรระมัดระวังการใช้ในปริมาณที่เข้มขั้นสูง หรือสัมผัสบริเวณที่มีบาดแผลหรือที่มีการอักเสบของผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดการระคายเคืองหรืออาการแพ้ต่อผิวหนังได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่ www.nutrition.anamai.moph.go.th หรือ โทร 02 96877619

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด