mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,067,351
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์น้ำมันว่านสมุนไพร ตราวินไพร์ด รักษากระดูกทับเส้น ปวดข้อ ปวดเข่า นิ้วล็อก เหน็บชา รูมะตอย ไหล่ยึด เส้นตึงเก๊าท์

ตามที่มีโฆษณาชวนเชื่อถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันว่านสมุนไพร ตราวินไพร์ด รักษากระดูกทับเส้น ปวดข้อ ปวดเข่า นิ้วล็อก เหน็บชา รูมะตอย ไหล่ยึด เส้นตึงเก๊าท์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการแนะนำว่า ผลิตภัณฑ์น้ำมันว่านสมุนไพร ตราวินไพร์ด รักษากระดูกทับเส้น ปวดข้อ ปวดเข่า นิ้วล็อก เหน็บชา รูมะตอย ไหล่ยึด เส้นตึงเก๊าท์ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์น้ำมันว่านสมุนไพร ตราวินไพร์ด ตามที่ปรากฏดังกล่าวพบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสูตรส่วนประกอบของสมุนไพร โดยมีการกล่าวอ้างสรรพคุณ คือ “รักษากระดูกทับเส้น ปวดข้อ ปวดเข่า นิ้วล็อก เหน็บชา รูมะตอย ไหล่ยึด เส้นตึงเก๊าท์

ซึ่งจากการสืบค้นในระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแต่อย่างใด ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรดังกล่าวนี้

website 2321

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์น้ำมันว่านสมุนไพร ตราวินไพร์ด ตามที่ปรากฏดังกล่าวพบว่า ไม่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแต่อย่างใด ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรดังกล่าว

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด