mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Viagron เพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายโดยไม่ต้องผ่าตัด และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปัสสาวะเป็นผู้ผลิต

ตามที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Viagron เพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายโดยไม่ต้องผ่าตัด และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปัสสาวะเป็นผู้ผลิต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ชวนเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ Viagron สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ขนาดองคชาต การหลั่งเร็ว และคุณภาพของตัวอสุจิโดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มความใคร่ การไหลเวียนโลหิต และเพิ่มขนาดของอวัยวะเพศ โดยทำให้องคชาตยาวขึ้น 4 ซม. ถึง – 5.3 ซม. ในสภาวะที่ยังไม่แข็งตัว และเพิ่มขึ้นได้ 8.7 เมื่อเกิดภาวะแข็งตัวแล้ว ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ในระบบสืบค้นข้อมูลผลิตภัณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่ปรากฎข้อมูลการอนุญาตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และเว็บไซต์ขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการแสดงข้อมูลทางการแพทย์ที่เป็นเท็จ และมีการใช้ข้อความโฆษณาแสดงคุณประโยชน์หรือสรรพคุณที่ไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการแอบอ้างชื่อบุคลากรทางการแพทย์ในตำแหน่งศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปัสสาวะ โดยกล่าวว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยชื่อแพทย์ตามที่กล่าวอ้างในเว็บไซต์ ไม่มีข้อมูลชื่อในฐานข้อมูลตรวจสอบรายชื่อแพทย์จากเว็บไซต์ของแพทย์สภา และภาพแสดงการเปิดคลินิกสุขภาพ ผู้ขายมีการแอบอ้างภาพจากงานเปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อย. จึงขอเตือนประชาชนว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และไม่สามารถเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายได้ อย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมารับประทาน เพราะอาจได้รับอันตรายได้ หากพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง หรือโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยสามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพ หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556 และสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ในระบบสืบค้นข้อมูลผลิตภัณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่ปรากฎข้อมูลการอนุญาตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และเว็บไซต์ขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการแสดงข้อมูลทางการแพทย์ที่เป็นเท็จ และมีการใช้ข้อความโฆษณาแสดงคุณประโยชน์หรือสรรพคุณที่ไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งพบว่ามีการแอบอ้างชื่อบุคลากรทางการแพทย์ โดยชื่อแพทย์ตามที่กล่าวอ้างในเว็บไซต์ ไม่มีข้อมูลชื่อในฐานข้อมูลตรวจสอบรายชื่อแพทย์จากเว็บไซต์ของแพทย์สภา

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด