mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Optrix ช่วยฟื้นฟูการมองเห็นโดยไม่ต้องทำเลสิก

ตามที่มีการโฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ Optrix ช่วยฟื้นฟูการมองเห็นโดยไม่ต้องทำเลสิก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Optrix ที่ระบุสรรพคุณว่าช่วยฟื้นฟูการมองเห็นโดยไม่ต้องทำเลสิกนั้น ทางราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลการโฆษณาผลิตภัณฑ์ล้วนเป็นข้อมูลเท็จ ไม่มีอาหารเสริมชนิดใดรักษาสายตาสั้น ยาว แทนการทำเลสิกหรือโรคตาชนิดอื่นๆ ตามที่ได้กล่าวอ้าง การโฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น มีการนำรูปบุคคลจากอินเทอร์เน็ตมาแอบบอ้าง ซึ่งไม่มีแพทย์จักษุแพทย์ชื่อ พิชัย สุดกมล จึงเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rcopt.org หรือโทร. 02-718-0715-6 หรือติดตามข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือโทร. 02-590-7000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลการโฆษณาผลิตภัณฑ์ล้วนเป็นข้อมูลเท็จ ไม่มีอาหารเสริมชนิดใดรักษาสายตาสั้น ยาว แทนการทำเลสิกหรือโรคตาชนิดอื่นๆ อีกทั้งมีการนำรูปบุคคลจากอินเทอร์เน็ตมาแอบบอ้าง ซึ่งไม่มีแพทย์จักษุแพทย์ชื่อ พิชัย สุดกมล จึงเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด