mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม
ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปตท. ลักลอบขุดน้ำมันในที่ ส.ป.ก. แล้วศาลมีคำสั่งระงับ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นเรื่อง ปตท. ลักลอบขุดน้ำมันในที่ ส.ป.ก. แล้วศาลมีคำสั่งระงับ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์ข้อมูลระบุว่า ปตท. แอบลักลอบขุดน้ำมันในเขตพื้นที่ของ ส.ป.ก. แล้วศาลมีคำสั่งระงับนั้น ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงานได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวและชี้แจงว่า การขุดน้ำมันเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยโครงการ S1 (แหล่งน้ำมันสิริกิติ์ ลานกระบือ) ได้รับสัมปทานในการผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่อย่างถูกต้องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จึงมิได้เป็นการลักลอบผลิต อีกทั้งไม่เคยได้รับคำสั่งศาลให้ระงับการดำเนินการแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pttplc.com/th/Home.aspx

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การขุดน้ำมันเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยโครงการ S1 (แหล่งน้ำมันสิริกิติ์ ลานกระบือ) ได้รับสัมปทานในการผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่อย่างถูกต้องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และไม่เคยได้รับคำสั่งศาลให้ระงับการดำเนินการแต่อย่างใด

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด