mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,067,351
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บสย. เชิญชวนกู้ยืมเงินทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องบสย. เชิญชวนกู้ยืมเงินทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเชิญชวนโดยระบุว่า บสย. เชิญชวนกู้ยืมเงินทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์นั้น ทางบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างของมิจฉาชีพใช้ชื่อ บสย. ผ่านสื่อออนไลน์ตามช่องทางต่าง ๆ เช่น เฟซบุ๊ก แฟนเพจ เฟซบุ๊ก กรุ๊ป หลอกลวงประชาชน ผู้ประกอบการ SMEs โดยการใช้ชื่อใกล้เคียงกับชื่อของ บสย. ดังนี้ สินเชื่อ บสย. จำกัด, สินเชื่อเงินด่วนเพื่อธุรกิจมี บสย. ค้ำประกัน, บริษัท บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม จำกัด และ เฟซบุ๊ก “สินเชื่อ บสย. จำกัด (มหาชน)” โดยบสย. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อยู่ภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง มีบทบาทหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เฉพาะ “การค้ำประกันสินเชื่อ” เท่านั้น โดยไม่มีนโยบายและภารกิจให้กู้ยืมเงินในทุก ๆ ช่องทาง

website 1694

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กระทรวงการคลัง ได้ที่เว็บไซต์ https://www.tcg.or.th/aboutus.php หรือโทร Call Center 0 2890 9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : บสย. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อยู่ภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง มีบทบาทหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เฉพาะ “การค้ำประกันสินเชื่อ” เท่านั้น โดยไม่มีนโยบายและภารกิจให้กู้ยืมเงินในทุก ๆ ช่องทาง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด