mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.ก.ส. จัดโครงการสินเชื่อ 108 อาชีพ กู้ได้ 2 แสนบาท ทุกอาชีพ ไม่กำหนดรายได้ขั้นต่ำ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง ธ.ก.ส. จัดโครงการสินเชื่อ 108 อาชีพ กู้ได้ 2 แสนบาท ทุกอาชีพ ไม่กำหนดรายได้ขั้นต่ำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีข่าวว่า ธ.ก.ส. ปล่อยให้กู้ในจำนวนเงิน 200,000 บาท ตามข้อเสนอเงินกู้กับสินเชื่อ 108 อาชีพ ซึ่งสามารถกู้ได้ทุกอาชีพ ไม่มีการกำหนดรายได้ขั้นต่ำนั้น ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ธนาคารไม่ได้เป็นผู้ดำเนินโครงการสินเชื่อ 108 อาชีพ ตามที่เป็นข่าว แต่ให้บริการสินเชื่อที่สนับสนุนการผลิตแก่เกษตรกร สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน รวมถึงผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ภายใต้เงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ผู้ที่สนใจบริการสินเชื่อของ ธ.ก.ส. ได้รับข้อมูลข่าวสาร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 02 5550555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคาร ธ.ก.ส. ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินโครงการสินเชื่อ 108 อาชีพ ตามที่แชร์กัน มีให้บริการสินเชื่อที่สนับสนุนการผลิตแก่เกษตรกร สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน รวมถึงผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ภายใต้เงื่อนไขที่ธนาคารกำหนดเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด