mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,101,517
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ผู้ใช้บริการ ลงทะเบียนเพิ่มข้อมูลโครงการภาครัฐ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ผู้ใช้บริการ ลงทะเบียนเพิ่มข้อมูลโครงการภาครัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีประชาชนได้รับข้อความ ที่ระบุว่าให้ลงทะเบียนเพิ่มข้อมูลโครงการจากภาครัฐ ทั้งโครงการเราชนะ หรือคนละครึ่ง โดยให้กรอกข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเลขบัตรประชาชน เลขบัตร ATM 16 หลัก รหัส ATM และเบอร์โทรศัพท์นั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า SMS ดังกล่าวเป็นของปลอม ที่กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการภาครัฐ เพื่อหลอกขอข้อมูลส่วนตัวประชาชน
โดยธนาคารกรุงไทย ไม่มีนโยบายสอบถามข้อมูลส่วนตัว จากลูกค้าทางโทรศัพท์ และ SMS หากได้รับ SMS ในลักษณะนี้ให้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็น SMS ปลอม และไม่ควรกดลิงก์ไปที่เว็บไซต์ หรือกรอกข้อมูลส่วนตัวโดยเด็ดขาด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ดังกล่าวเป็นของปลอม ที่กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการภาครัฐ เพื่อหลอกขอข้อมูลส่วนตัวประชาชน โดยธนาคารกรุงไทย ไม่มีนโยบายสอบถามข้อมูลส่วนตัว จากลูกค้าทางโทรศัพท์ และ SMS

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด