mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธปท. ส่งเอกสารแจ้งผู้ขอกู้เงิน เรื่องบัญชีถูกระงับ และให้โอนเงินมัดจำเพื่อพิสูจน์การหมุนเวียนเงิน

ตามที่มีการแชร์เอกสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธปท. ส่งเอกสารแจ้งผู้ขอกู้เงิน เรื่องบัญชีถูกระงับ และให้โอนเงินมัดจำเพื่อพิสูจน์การหมุนเวียนเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์เอกสารที่มีโลโก้ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยระบุว่าส่งมาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการแจ้งบัญชีถูกระงับ ซึ่งให้ผู้ขอกู้ส่งเอกสารข้อมูลส่วนตัวอีกครั้ง และให้โอนเงินมัดจำเพื่อพิสูจน์การหมุนเวียนเงินของบัญชีนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อและโลโกของ ธปท. โดยเอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่เป็นแอปกู้เงินปลอม นำเอกสารของธนาคารแห่งชาติและคณะกรรมการกำกับการดูแลการประกันภัยแห่งประเทศไทยใช้แอบอ้างเพื่อข่มขู่ยืนฟ้องประชาชนที่ต้องการขอกู้เงิน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02-283-5353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย แต่เป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่นำเอกสารของธนาคารแห่งชาติ และคณะกรรมการกำกับการดูแลการประกันภัยแห่งประเทศไทย ไปใช้แอบอ้างเพื่อข่มขู่ยืนฟ้องประชาชนที่ต้องการขอกู้เงิน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด