mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารออมสิน ให้กู้เงินฉุกเฉิน วงเงิน 5,000 – 1,000,000 บาท ผ่อนจ่าย 24 เดือน

จากที่มีผู้พบเห็นแฟนเพจธนาคารออมสิน ให้กู้เงินฉุกเฉิน วงเงิน 5,000 – 1,000,000 บาท ผ่อนจ่าย 24 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีโพสต์บนเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับธนาคารออมสิน ให้กู้เงินฉุกเฉิน วงเงิน 5,000 – 1,000,000 บาท ผ่อนจ่าย 24 เดือน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ธนาคารไม่มีเพจเฟซบุ๊กในชื่อดังกล่าว และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าว และทางเพจยังนำโลโก้ตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ทำสื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กู้เงิน และภาพประกอบตารางผ่อนชำระ โลโก้ตราสัญลักษณ์สถาบันการเงินอื่น มีข้อความชักชวนประชาชนใช้บริการสินเชื่อ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด อาจส่งผลเสียหายต่อทรัพย์ของประชาชนที่หลงเชื่อ และส่งผลเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร

website stamp 4056

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารออมสินในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสินได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีเพจเฟซบุ๊กในชื่อดังกล่าว และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าว และทางเพจยังนำโลโก้ตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ทำสื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กู้เงิน และภาพประกอบตารางผ่อนชำระ โลโก้ตราสัญลักษณ์สถาบันการเงินอื่น ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด