mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยเปิดเว็บไซต์ใหม่ https://sme-bank.makeweb.co/

กรณีในประเด็นธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยเปิดเว็บไซต์ใหม่ https://sme-bank.makeweb.co/ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการปรากฏเว็บไซต์ https://sme-bank.makeweb.co/ โดยมีรายละเอียดระบุเป็นของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยนั้น ทางธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการกระทำโดยมิจฉาชีพ ด้วยการสร้างเว็บไซต์ปลอม โดยมีลิงก์ URL คล้ายเว็บไซต์ของ SME D Bank รวมถึง แอบอ้างใช้ชื่อ โลโก้ และโปสเตอร์สินเชื่อ เพื่อหลอกลวงให้เข้าใช้บริการ จึงขอเตือนประชาชน ห้ามคลิก หรือหลงเชื่อข้อมูลในเว็บไซต์ปลอมดังกล่าว

โดยลิงก์เว็บไซต์ที่ถูกต้องของ SME D Bank คือ www.smebank.co.th เท่านั้น และธนาคารไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกเปิดเว็บไซต์หรือผลิตสื่อใด ๆ เพื่อแอบอ้างชื่อธนาคารไปหาผลประโยชน์

website stamp 4191

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลังสามารถติดต่อได้ที่ www.smebank.co.th หรือสายด่วน 1357

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการกระทำโดยมิจฉาชีพ ด้วยการสร้างเว็บไซต์ปลอม โดยมีลิงก์ URL คล้ายเว็บไซต์ของ SME D Bank รวมถึง แอบอ้างใช้ชื่อ โลโก้ และโปสเตอร์สินเชื่อ เพื่อหลอกลวงให้เข้าใช้บริการ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด