mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารแห่งประเทศไทย ส่ง SMS แจ้งสินเชื่อ หากสนใจให้แอดไลน์เพื่อรับบริการ

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารแห่งประเทศไทย ส่ง SMS แจ้งสินเชื่อ หากสนใจให้แอดไลน์เพื่อรับบริการ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีประชาชนได้รับ SMS ทางโทรศัพท์มือถือ ที่มีข้อความว่าได้รับสินเชื่อเพื่อการลงทุนจาก ธปท. โดยหากสนใจรับให้แอดไลน์เพื่อรับบริการนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจาก ธปท. ไม่ได้มีการทำธุรกรรมทางการเงินโดยตรงกับประชาชนทั่วไป โดยหากได้รับ SMS หรืออีเมลจากธนาคารที่แนบลิงก์ เพื่อให้กดทำรายการ ต้องตรวจสอบก่อนกดลิงก์ทำรายการให้ดี หรือโทรสอบถามธนาคารนั้น ๆ ก่อนทำธุรกรรม เพื่อความปลอดภัย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02-283-5353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ทางโทรศัพท์มือถือที่มีข้อความว่าได้รับสินเชื่อจาก ธปท. ไม่เป็นความจริง เนื่องจาก ธปท. ไม่ได้มีการทำธุรกรรมทางการเงินโดยตรงกับประชาชนทั่วไป

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด