mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,799,903
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ทานวิตามินบี เป็นประจำก่อนนอน ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

ตามที่มีข้อมูลด้านสุขภาพเกี่ยวกับประเด็นเรื่องทานวิตามินบี เป็นประจำก่อนนอน ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีบทความในสังคมออนไลน์โดยระบุว่าทานวิตามินบี เป็นประจำก่อนนอน ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทางสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า บุคคลทั่วไปที่ไม่มีภาวะขาดวิตามินบี การกินวิตามินบีเสริมไม่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ การกินอาหารให้สมดุลครบ 5 หมู่ ร่างกายจะได้รับวิตามินบีอย่างเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องกินวิตามินเสริม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.ccit.go.th/ หรือโทร 02-547-0999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : บุคคลทั่วไปที่ไม่มีภาวะขาดวิตามินบี การกินวิตามินบีเสริมไม่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ การกินอาหารให้สมดุลครบ 5 หมู่ ร่างกายจะได้รับวิตามินบีอย่างเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องกินวิตามินเสริม

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด