mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,085,210
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ทหารทุ่มงบ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อบนท้องถนนกว่า 22 ล้าน

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ทหารทุ่มงบ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อบนท้องถนนกว่า 22 ล้าน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ พร้อมข้อความอ้างถึงกองทัพบกว่า “ใช้งบในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบนท้องถนน กว่า 22 ล้านนั้น” ทางกองทัพบกได้ชี้แจงว่า เอกสารที่นำมาประกอบไม่ใช่เอกสารของกองทัพบก และไม่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการของกองทัพบกแต่อย่างใด

สำหรับปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนขจัดการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ของกองทัพบก ได้มีการเตรียมการมาตั้งแต่ เดือน ก.พ. 63 และเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. 63 ซึ่งได้เข้าดำเนินการตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยง พื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนไปใช้บริการหนาแน่น รวมถึงสถานที่ตามการร้องขอในส่วนพื้นที่ของ กทม.ดำเนินการได้ถึง 2,331,616 ตารางเมตร โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ของกองทัพบก ทั้งกำลังพล เครื่องมือ และสารฆ่าเชื้อภายใต้การบริหารจัดการของกองทัพบก

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.armyprcenter.com หรือโทร. 02 2802360

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด