mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,142,850
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ตำรวจจราจร จ.อุดรฯ ให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนบุคคล และลดค่าปรับจาก 500 เหลือ 200

ตามที่มีการโพสต์ข้อความทางสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ตำรวจจราจร จ.อุดรฯ ให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนบุคคล และลดค่าปรับจาก 500 เหลือ 200 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์ว่า มีการโอนเงินค่าปรับเขาบัญชีส่วนบุคคล ได้ลดค่าปรับจาก 500 บาท เหลือ 200 บาทนั้น ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 12.30 น. ชุดกวดขันวินัยจราจร สภ.เมืองอุดรธานี โดยมีร.ต.อ.สังวาลย์ บุญนันท์ และ ร.ต.อ.เจริญ อนันต์เอื้อรอง สว.จร.สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าพนักงานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ได้ร่วมกันตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรบ้านจั่น ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยชอบด้วยระเบียบและกฎหมาย

ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นการเปรียบเทียบปรับตามขอกําหนดของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ มิได้เป็นการโอนเงินเข้าบัญชีเจ้าหน้าที่ของรัฐตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เป็นการโอนเงินให้แก่กันระหว่างบุคคล ส่วนเรื่องการปรับเกี่ยวกับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร เป็นไปตามความผิดข้อหาที่กระทำ มิได้มีการลดจำนวนค่าปรับตามที่กล่าวหา

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : ไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีเจ้าหน้าที่ของรัฐ และไม่มีการลดจำนวนค่าปรับ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด