mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,994,569
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ดื่มน้ำมะพร้าวจนปัสสาวะใส ช่วยแก้อาการบ้านหมุน หูดับ ไตร้อน และทำให้ความดันลดลงได้

ตามที่มีคำแนะนำเรื่องดื่มน้ำมะพร้าวจนปัสสาวะใส ช่วยแก้อาการบ้านหมุน หูดับ ไตร้อน และทำให้ความดันลดลงได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์ว่า ดื่มน้ำมะพร้าวจนปัสสาวะใส ช่วยแก้อาการบ้านหมุน หูดับ ไตร้อน และทำให้ความดันลดลงได้ ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า น้ำมะพร้าวไม่สามารถแก้อาการบ้านหมุน ลดความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงไตวายได้ เนื่องจากไม่มีสรรพคุณดังกล่าว รวมถึงอาการหูดับไม่ได้แสดงว่า ไตร้อน เนื่องจากอาการหูดับไม่มีสาเหตุเกิดจากไตร้อน แต่มีสาเหตุเกิดจากไตพร่องหรือตับร้อน

อย่างไรก็ตาม อาการหูดับหรือหูอื้อ มีสาเหตุการเกิดได้หลายสาเหตุ อาจเกิดจากไฟตับมากเกินไป หรือไตพร่อง ซึ่งไม่มีสาเหตุการเกิดจากไตร้อน และน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์เย็น เข้าเส้นลมปราณกระเพาะอาหาร ม้าม และลำไส้ใหญ่ มีสรรพคุณ สร้างของเหลวในร่างกาย ขับปัสสาวะ ห้ามเลือด ใช้รักษาอาการปากแห้งกระหายน้ำ บวมน้ำ อาเจียนเป็นเลือด และมีข้อควรระวัง การทานมากทำให้เสียดท้องได้

website 3067

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dtam.moph.go.th หรือ โทร. 02-591-7007

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : น้ำมะพร้าวไม่สามารถแก้อาการบ้านหมุน ลดความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงไตวายได้ เนื่องจากไม่มีสรรพคุณดังกล่าว รวมถึงอาการหูดับไม่ได้แสดงว่า ไตร้อน เนื่องจากอาการหูดับไม่มีสาเหตุเกิดจากไตร้อน แต่มีสาเหตุเกิดจากไตพร่องหรือตับร้อน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด