mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,823,112
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม.

ตามที่ได้มีข้อมูลด้านสุขภาพในประเด็นเรื่องดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีคำแนะนำที่ระบุว่าดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม. ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าการรับประทานน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน จะสามารถหายภายใน 2 ชั่วโมง ไม่มีผลป้องกันโควิดได้ เป็นการกล่าวอ้างที่เกินจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังไม่มีรายงานทางการแพทย์ยืนยันว่าช่วยฆ่าเชื้อไวรัสได้ ซึ่งหากผู้ป่วยพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ควรดำเนินการเข้ารับการรักษาตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดตามสิทธิการรักษา หากต้องการใช้การแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพรร่วมกับการรักษา ควรขอรับการปรึกษาจากแพทย์แผนไทย แพทย์แผนไทยประยุกต์ หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้เพื่อให้การดูแลรักษาอย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dtam.moph.go.th หรือโทร. 02 5917007

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การรับประทานน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน จะสามารถหายภายใน 2 ชั่วโมง ไม่มีผลป้องกันโควิดได้ เป็นการกล่าวอ้างที่เกินจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังไม่มีรายงานทางการแพทย์ยืนยันว่าช่วยฆ่าเชื้อไวรัสได้

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด