mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,787,787
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ซาอุฯ นำคนมุสลิมเข้าไทย 1 ล้านคนในปี 2565

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อเกี่ยวกับประเด็นซาอุฯ นำคนมุสลิมเข้าไทย 1 ล้านคนในปี 2565 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอกล่าวว่าด่วน !! ซาอุฯ ขนมุสลิมเข้าไทย​ 1 ล้านคน ปี​ 2565​ เริ่มแล้ววันนี้ ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ภายหลังจากการเยือนซาอุดีอาระเบียของ นรม. การท่องเที่ยวเป็น 1 ใน 9 สาขา ที่ไทยพุ่งเป้าผลักดัน และส่งเสริมความร่วมมือกับซาอุดีอาระเบียโดยคาดว่า นักท่องเที่ยวซาอุดีฯ จะเดินทางมาท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น อันมาจากการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (medical tourism) ซึ่งเป็นเชิงบวก และไม่ได้มีลักษณะที่จะขนคนมุสลิมเข้ามาจำนวนมากเพื่อจุดประสงค์อื่นแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mfa.go.th/th หรือโทร 0-2203-5000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นักท่องเที่ยวซาอุดีฯ จะเดินทางมาท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น อันมาจากการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (medical tourism) ซึ่งเป็นเชิงบวก

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด