mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,987,087
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ชาวต่างชาติอินเดียติดเชื้อโควิด-19 เช่าเครื่องบินเหมาลำ เข้าประเทศไทย จำนวน 7 ราย

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อโซเชียล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ชาวต่างชาติอินเดียติดเชื้อโควิด-19 เช่าเครื่องบินเหมาลำ เข้าประเทศไทย จำนวน 7 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการส่งต่อข้อมูลที่ระบุว่า ชาวต่างชาติอินเดียที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 ราย ได้ทำการเช่าเครื่องบินเหมาลำ เข้ามาในประเทศไทย ทางศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีการเช่าเหมาลำจากอินเดียเข้ามาแต่อย่างใด ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการ สั่งชะลอการออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือ Certificate of Entry (COE) ให้กับชาวต่างชาติในอินเดียออกไปก่อนแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การระบาดในอินเดีย โดยรัฐบาลไทยเน้นการนำคนไทยในอินเดียกลับเข้าประเทศไทย โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ มีจำนวน 4 เที่ยวบิน มีคนไทยลงทะเบียนขอกลับไทยแล้ว จำนวน 131 คน ซึ่งเป็นบทบาทภารกิจของกระทรวงการต่างประเทศที่จะต้องดูแลคนไทยในต่างประเทศ ให้กลับเข้าประเทศไทย

สำหรับหลักเกณฑ์การเข้าประเทศไทยจะต้องมี หนังสือรับรอง COE และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนก่อนเดินทาง 14 วัน หากไม่มีตามเงื่อนไขจะต้องเข้าระบบแยกกักกันโรค 10 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อ ป้องกันการนำเชื้อเข้ามาระบาดในประเทศตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.moicovid.com/ หรือโทรสายด่วน 1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริง ไม่มีการเช่าเหมาลำจากอินเดียเข้ามาแต่อย่างใด ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการ สั่งชะลอการออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือ Certificate of Entry (COE) ให้กับชาวต่างชาติในอินเดียออกไปก่อนแล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด