mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,150,250
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! จ.ระยอง ประกาศ ไม่สวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้าน ปรับ 2 หมื่นบาท

ตามที่มีภาพปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง จ.ระยอง ประกาศ ไม่สวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้าน ปรับ 2 หมื่นบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กรมประชาสัมพันธ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความว่า จังหวัดระยองได้ออกประกาศถึงประชาชนว่า หากท่านใดไม่สวมหน้ากากอนามัยออกนอกเคหสถาน มีโทษปรับสูงสุด 20,000 บาท นั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ชี้แจงว่า ทางจังหวัดไม่ได้ออกประกาศบังคับการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยนอกเคหะสถาน หรือทำการปรับเงินตามที่มีการแชร์แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงขอความร่วมมือทุกท่านสวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยของสังคม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กรมประชาสัมพันธ์” หรือโทร 038694101

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางจังหวัดไม่ได้ออกประกาศบังคับการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยนอกเคหะสถาน หรือทำการปรับเงินตามที่มีการแชร์กัน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กรมประชาสัมพันธ์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด