mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,346,721
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 196 ราย

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง จังหวัดสุพรรณบุรีพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 196 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความว่า จังหวัดสุพรรณบุรีติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 196 คน ทำไมต้องปิดข่าวด้วย ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีได้ชี้แจง เรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากจังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม จำนวน 24 ราย รอผล 1 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 23 ราย และขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมยืนยันจำนวน 0 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 5 ราย ส่งต่อ โรงพยาบาล 2 ราย กลับบ้านแล้ว 14 ราย การติดตามการกักกันที่บ้าน จำนวน 116 ราย ครบ 14 วัน 76 ราย  ยังไม่ครบ 14 วัน 40 ราย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย รวมถึงข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันตนเอง จากกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด