mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! งดใช้ตู้เอทีเอ็มกสิกรที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เนื่องจากโดนแฮกข้อมูลไปที่ประเทศยูเครน

ตามที่มีข้อมูลออกมาเรื่องงดใช้ตู้เอทีเอ็มกสิกรที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เนื่องจากโดนแฮกข้อมูลไปที่ประเทศยูเครน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับการงดใช้ตู้เอทีเอ็มกสิกรที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เนื่องจากโดนแฮกข้อมูลไปที่ประเทศยูเครน ทางธนาคารกสิกรไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นข่าวปลอมในอดีตมีการแพร่กระจายในช่วงปี 2557 และถูกนำมาส่งต่ออีกครั้งอย่างรวดเร็วในช่วงนี้ ธนาคารขอยืนยันว่า ปัจจุบันตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลบัตรแล้วทุกตู้ ส่วนไฟกะพริบที่กล่าวถึงในข้อความดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับระบบอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลบัตรที่ติดตั้งบนเครื่องเอทีเอ็มแต่อย่างใด เป็นสัญลักษณ์เพียงเพื่อบอกตำแหน่งในการใส่บัตรให้ผู้ใช้งานทราบเท่านั้น

website stamp 4189

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารกสิกรไทย https://www.kasikornbank.com/th/personal หรือโทร. 02 888 8888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข่าวปลอมในอดีตที่ถูกนำมาส่งต่ออีกครั้งอย่างรวดเร็วในช่วงนี้ ปัจจุบันตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลบัตรแล้วทุกตู้ ส่วนไฟกะพริบที่กล่าวถึงในข้อความดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับระบบอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลบัตรที่ติดตั้งบนเครื่องเอทีเอ็มแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด