mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คลิปผู้โดยสารที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสนามบินโอกินาว่า ถูกค้นกระเป๋าโดยสาร

ตามที่มีการส่งต่อเรื่องคลิปผู้โดยสารที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสนามบินโอกินาว่า ถูกค้นกระเป๋าโดยสาร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
ในกรณีที่มีการส่งต่อคลิปวิดีโอเกี่ยวกับผู้โดยสารที่เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปสนามบินโอกินาว่า พบว่ากระเป๋าเดินทางหลายใบที่โหลดมากับเครื่องบินได้ถูกรื้อค้นแต่ไม่มีทรัพย์สินสูญหายนั้นทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแต่อย่างใด
website 1529
ทั้งนี้ เหตุการณ์ในครั้งนั้นทาง ทสภ. ได้มีตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว แต่ไม่พบความผิดปกติ หรือมีผู้ใดแตะต้องกระเป๋าดังกล่าวในระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าของ ทสภ. รวมทั้งเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทสภ. ได้ดำเนินการจัดแถลงข่าวร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง พร้อมเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560 ทั้งนี้ ทสภ. อย่างไรก็ตามเพื่อความโปร่งใสและเพื่อความแน่ใจจึงดำเนินการชี้แจ้งข้อเท็จริงอีกครั้งเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ผลออกมาว่าไม่พบว่าเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นแต่อย่างใด
 
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2560 และทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย ได้ดำเนินการแถลงเรื่องเสร็จสิ้นไปแล้ว ปัจจุบันไม่มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด