mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,952,229
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คลินิกแก้หนี้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ดำเนินการผ่านธนาคารออมสิน กรุงไทย และ ธ.ก.ส.

ตามที่ได้มีข้อมูลด้านการเงินเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องคลินิกแก้หนี้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ดำเนินผ่านธนาคารออมสิน กรุงไทย และ ธ.ก.ส. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ธ.ก.ส. พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโฆษณาชวนเชื่อระบุว่า คลินิกแก้หนี้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ดำเนินการผ่านธนาคารออมสิน กรุงไทย และ ธ.ก.ส. ทางธนาคารต้นเรื่องทั้ง 3 แห่งได้ตรวจสอบแล้วข้อมูลและชี้แจงถึงว่า ข้อมูลที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้นเป็นข้อมูลเท็จเนื่องจาก ทั้ง 3 ธนาคารไม่ได้มีส่วนในการดำเนินโครงการ และไม่ได้มีการร่วมมือกับโครงการดังกล่าวตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโครงการดังกล่าว

website 3275

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากธนาคารออมสิน ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ GSB Call Center โทร.1115, ธนาคารกรุงไทย ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com หรือโทร 02 1111111 และธนาคาร ธ.ก.ส. ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร 02-555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ธ.ก.ส. ไม่มีส่วนในการดำเนินโครงการ และไม่ได้มีการร่วมมือกับโครงการดังกล่าวตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด