mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คฝ. สลายการชุมนุม ทำให้รถประชาชน พลิกคว่ำ เกิดอุบัติเหตุ

ตามที่มีการนำเสนอข่าวสารถึงประเด็นเรื่อง คฝ. สลายการชุมนุม ทำให้รถประชาชน พลิกคว่ำ เกิดอุบัติเหตุ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเหตุรถคว่ำบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 20.00 น. โดยมีบางข้อความระบุว่า เกิดจากรถจีโน่ฉีดน้ำเป็นเหตุให้พลิกคว่ำนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อเรนจ์ โรเวอร์ พลิกคว่ำ มีชายติดอยู่ในรถ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ขับขี่ออกจากรถยนต์ โดยผู้ขับเป็นชาย อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งจากการสอบถามผู้ขับ ได้ให้ข้อมูลว่า ตนขับขี่รถมาทางถนนวิภาวดีขาออก ในช่องทางที่สองจากซ้าย กำลังจะเข้าช่องทางด่วน โดยขณะนั้นมีผู้ชุมนุมจำนวนสองคน กระโดดข้ามแบริเออร์เข้ามาในช่องทาง ทำให้รถคันที่อยู่ข้างหน้าหยุดกระทันหัน จึงหักหลบไปทางซ้ายทำให้เกิดการพลิกคว่ำในช่องทางซ้ายสุด โดยไม่ได้เกิดจากรถจีโน่ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ทำให้รถของตนเองพลิกคว่ำแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี จะได้ทำการสอบปากคำและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : จากการสอบปากคำผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ พบว่าเกิดจากมีผู้ชุมนุมสองคน กระโดดข้ามแบริเออร์เข้ามาในช่องทาง รถคันที่อยู่ข้างหน้าจึงหยุดกระทันหัน จึงหักหลบไปทางซ้ายทำให้เกิดการพลิกคว่ำ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด