mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,987,087
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คฝ. ที่ถูกยิงเข้าศรีษะบริเวณแฟลตดินแดง เป็นการยิงพลาดของตำรวจ ที่ตั้งใจจะยิงประชาชน

ตามที่มีการแชร์คลิปวิดีโอประเด็นเรื่อง คฝ. ที่ถูกยิงเข้าศรีษะบริเวณแฟลตดินแดง เป็นการยิงพลาดของตำรวจ ที่ตั้งใจจะยิงประชาชน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์คลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาระบุว่า คฝ. ที่ถูกยิงเข้าศรีษะบริเวณแฟลตดินแดง เป็นการยิงพลาดของตำรวจ ที่ตั้งใจจะยิงประชาชนนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบ และชี้แจงว่า การปฏิบัติหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจที่เข้าปฏิบัติหน้าที่มีเพียง โล่ กระบอง กระสุนยาง ไม่มีการใช้อาวุธจริงเข้าพื้นที่ตรงนี้ เพราะเนื่องจากอาจจะเกิดความเข้าใจผิดและทําให้บุคคลฝ่ายที่สามสามารถเข้ามาก่อเหตุร้ายแรง และโยนความผิดให้แก่เจ้าหน้าที่ เราจึงต้องใช้ความอดทนอดกลั้นต่อสถานการณ์เรื่อยมา

อีกทั้งผู้ชุมนุมก็ยังมีทั้งวัยผู้ใหญ่ เยาวชน ฉะนั้น เราต้องยิ่งปกป้องเขาในส่วนนี้ด้วย ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่ตํารวจผู้ได้รับบาดเจ็บจะถูกกระสุนปืนจากฝ่ายเดียวกันเอง หรือใช้อาวุธปืนยิงมาจากฝั่งเจ้าหน้าที่เพื่อยิงประชาชนแล้วพลาดมาถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ คฝ. อย่างแน่นอน  ส่วนลูกกระสุนปืนที่ยิงจนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของ กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อยืนยัน ว่าเป็นกระสุนชนิดใด อีกส่วนหนึ่ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : การปฏิบัติหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเพียง โล่ กระบอง กระสุนยาง ไม่มีการใช้อาวุธจริงเข้าพื้นที่ตรงนี้ เพราะเนื่องจากอาจจะเกิดความเข้าใจผิดและทําให้บุคคลฝ่ายที่สามสามารถเข้ามาก่อเหตุร้ายแรง และโยนความผิดให้แก่เจ้าหน้าที่ ส่วนลูกกระสุนปืนที่ยิงจนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของ กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อยืนยัน ว่าเป็นกระสุนชนิดใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด