mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,096,115
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คดีความใดที่เกี่ยวกับกรมสรรพากร ทางกรมฯ สามารถอายัดบัญชีธนาคารได้ โดยไม่ต้องขอคำสั่งจากศาล เมื่อมีคนร้องทุกข์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง คดีความใดที่เกี่ยวกับกรมสรรพากร ทางกรมฯ สามารถอายัดบัญชีธนาคารได้ โดยไม่ต้องขอคำสั่งจากศาล เมื่อมีคนร้องทุกข์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ข้อความที่ระบุว่า คดีความใดที่เกี่ยวกับกรรมสรรพากร ไม่ต้องขอคำสั่งจากศาล เช่นบัญชีธนาคาร ทางกรมฯสามารถอายัดบัญชีได้เมื่อมีคนร้องทุกข์ ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวและชี้แจงข้อมูลว่า ข่าวที่เผยแพร่ดังกล่าวไม่เป็นความจริง การดำเนินการเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีอากรต่างๆ เช่น การประเมินภาษี การตรวจสอบภาษี การเรียกเอกสารหลักฐานทางภาษี เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายประมวลรัษฏากร ดังนั้นข้อมูลที่เผยแพร่ดังกล่าว มีเจตนาให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจผิด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) หรือโทร. 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลที่เผยแพร่ดังกล่าว มีเจตนาให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจผิด การดำเนินการเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีอากรต่างๆ เช่น การประเมินภาษี การตรวจสอบภาษี การเรียกเอกสารหลักฐานทางภาษี เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายประมวลรัษฏากร 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด