mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,800,539
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คณะกรรมการบริหารธนาคารอิสลาม นับถือศาสนาอิสลาม 100% และบริหารโดยคนมุสลิมที่ไม่มีความรู้ด้านการเงินและการบริหาร

ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอประเด็นเรื่อง คณะกรรมการบริหารธนาคารอิสลาม นับถือศาสนาอิสลาม 100% และบริหารโดยคนมุสลิมที่ไม่มีความรู้ด้านการเงินและการบริหาร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารอิสลามและผู้บริหารว่า คณะกรรมการบริหารธนาคารอิสลาม นับถือศาสนาอิสลาม 100% และบริหารโดยคนมุสลิมที่ไม่มีความรู้ด้านการเงินและการบริหาร ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมิได้มีคณะกรรมการธนาคาร และคณะผู้บริหารระดับสูง ที่นับถือศาสนาอิสลาม 100 % ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด และคณะผู้บริหารระดับสูงของธนาคารทุกท่านมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านการเงินและด้านการบริหารการจัดการ

ธนาคารอิสลามมีคณะกรรมการธนาคารรวม 9 ท่าน นับถือศาสนาอิสลาม 1 ท่าน (คิดเป็น 11 %) สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้จากลิงก์ข้อมูล : https://www.ibank.co.th/th/about/board

มีผู้บริหารระดับสูงของธนาคารรวม 9 ท่าน นับถือศาสนาอิสลาม 3 ท่าน (คิดเป็น 33 %) สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้จากลิงก์ข้อมูล : https://www.ibank.co.th/th/about/executive

อีกทั้งคณะผู้บริหารมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านการเงิน การบริหารและการจัดการ โดยตรวจสอบรายละเอียดได้จากลิงก์ข้อมูล : https://www.ibank.co.th/th/about/executive

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ www.ibank.co.th/th หรือโทร.1302

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมิได้มีคณะกรรมการธนาคาร และคณะผู้บริหารระดับสูง ที่นับถือศาสนาอิสลาม 100 % ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด และคณะผู้บริหารระดับสูงของธนาคารทุกท่านมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านการเงินและด้านการบริหารการจัดการ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด