mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,759,914
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กลุ่มคนจากม็อบทะลุแก๊สที่ถูกจับในวันที่ 6 ต.ค. ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย และขโมยเงินกว่า 3,000 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ในสื่องสังคมออนไลน์ต่างๆ เรื่อง กลุ่มคนจากม็อบทะลุแก๊สที่ถูกจับในวันที่ 6 ต.ค. ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย และขโมยเงินกว่า 3,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์คลิปเสียงที่ระบุว่า กลุ่มคนจากม็อบทะลุแก๊สที่ถูกจับในวันที่ 6 ต.ค. ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย และขโมยเงินกว่า 3,000 บาทนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบ และชี้แจงว่า จากการติดตามตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตํารวจที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์หรือกล่าวโทษของประชาชนจากกลุ่มผู้ชุมนุม ว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจรายใดเข้าทําร้ายร่างกายและขโมยเงินตามที่คลิปเสียงไม่ทราบแหล่งที่มา ประกอบกับคลิปเสียงนั้นก็มีข้อความไม่ชัดเจน บิดเบือน ใส่ความเจ้าหน้าที่ซึ่งอาจเข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หากปรากฏว่ามีพยานหลักฐานหรือมีการเข้ามาร้องทุกข์หรือกล่าวโทษตามช่องทางกฎหมายที่ได้กําหนดไว้ กองบัญชาการตํารวจนครบาลขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องเจ้าหน้าที่ตํารวจที่กระทําผิดกฎหมายและพร้อมจะดําเนินการพิสูจน์ความผิดในส่วนของคดีอาญาและคดีวินัยต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : จากการติดตามตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตํารวจที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์หรือกล่าวโทษของประชาชนจากกลุ่มผู้ชุมนุม ว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจรายใดเข้าทําร้ายร่างกายและขโมยเงินตามที่คลิปเสียงไม่ทราบแหล่งที่มาระบุ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด