mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประกาศรับสมัครบุคคลากรเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรีสอร์ทในเฟซบุ๊ก

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประกาศรับสมัครบุคคลากรเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรีสอร์ทในเฟซบุ๊ก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ขณะนี้ได้มีการประกาศรับสมัครงานบุคลากรทุกจังหวัด เพื่อออกตรวจรีสอร์ทหรือสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด โดยใช้ชื่อ และตราสัญลักษณ์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติในการประกาศรับสมัครงาน ทั้งนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติขอแจ้งว่าเป็นการกระทำของบุคคลที่ไม่หวังดี ซึ่งทางกระทรวงฯ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด โดยขณะนี้ได้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และขอประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชน ผู้สมัครงาน ผู้หางาน พิจารณาไตร่ตรองการโฆษณาชักชวน หาข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้รอบคอบ เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ หากพบเจอการรับรับสมัครที่แอบอ้างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ท่านสามารถแจ้งเรื่องได้ที่เว็บไซต์ http://petition.mnre.go.th หรือโทร. 1310

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด