mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมอุตุฯ เตือนลานีญามีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ มีลมกระโชกแรง และน้ำท่วม 18-23 ก.พ. 67

ตามที่มีผู้ให้ข้อมูลว่า กรมอุตุฯ เตือนลานีญามีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ มีลมกระโชกแรง 18-23 ก.พ. 67 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอพยากรณ์อากาศว่า กรมอุตุฯ เตือนลานีญามีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ มีลมกระโชกแรง และน้ำท่วมจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง 18-23 ก.พ. 67 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม และเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ส่วนพยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 18-20 ก.พ. 67 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่างและภาคใต้ มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 18-20 ก.พ. 67 มีกำลังอ่อนลง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

website stamp 4060

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวปลอมนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather หรือสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม และเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งสภาพอากาศในวันที่ 18-23 ก.พ. 67 มีเพียงฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด