mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,981,184
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมสรรพากรโทรแจ้งประชาชนสั่งพัสดุจากตปท. และมีภาษีที่ยังไม่ได้จ่าย 48,000 บาท

ตามที่ได้มีข้อมูลปรากฎในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมสรรพากรโทรแจ้งประชาชนสั่งพัสดุจากตปท. และมีภาษีที่ยังไม่ได้จ่าย 48,000 บาท หากจ่ายภาษีเกินยอดที่ต้องชำระ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมสรรพากรโทรแจ้งประชาชนสั่งพัสดุจากตปท. และมีภาษีที่ยังไม่ได้จ่าย 48,000 บาท ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงว่าขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้วิธีการและช่องทางต่าง ๆ เช่นการโทรศัพท์ การส่งข้อความอันเป็นเท็จ การส่งลิงค์เว็บไซต์ปลอม รูปภาพ หรือสัญลักษณ์กรมสรรพากรไปยังแอปพลิเคชันไลน์ หรืออีเมล์ของประชาชนผู้เสียภาษีโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร  โดยมีเจตนาหลอกลวงและแจ้งให้ดำเนินการใด ๆ อันจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลทางการเงินของท่าน โดยอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์ต่าง ๆ 

กรมสรรพากรขอแจ้งเตือนประชาชนผู้เสียภาษี ขอได้โปรดอย่าหลงเชื่อกระทำการใด ๆ ตามที่กลุ่มมิจฉาชีพแนะนำโน้มน้าวเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้ท่านได้รับความเสียหายต้องสูญเสียทรัพย์สิน และข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญได้ กรมสรรพากรขอยืนยันว่าไม่มีติดต่อประชาชนผู้เสียภาษี หรือผู้ประกอบการ เพื่อขอทราบข้อมูลส่วนบุคคลหรือแจ้งให้ชำระภาษีด้วยวิธีการดังกล่าวแต่อย่างใด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. 02 2729529

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้วิธีการและช่องทางต่าง ๆ เช่นการโทรศัพท์ การส่งข้อความอันเป็นเท็จ การส่งลิงค์เว็บไซต์ปลอม รูปภาพ หรือสัญลักษณ์กรมสรรพากรไปยังแอปพลิเคชันไลน์ หรืออีเมล์ของประชาชนผู้เสียภาษีโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร  โดยมีเจตนาหลอกลวงและแจ้งให้ดำเนินการใด ๆ อันจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลทางการเงินของท่าน โดยอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์ต่าง ๆ 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด