mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมที่ดินโทรติดต่อประชาชน และส่งไลน์เพื่อให้อัปเดตข้อมูล

ตามที่มีปรากฏข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า กรมที่ดินโทรติดต่อประชาชน และส่งไลน์เพื่อให้อัปเดตข้อมูล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการกล่าวอ้างถึงเรื่องกรมที่ดินโทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าของกรรมสิทธิ์คอนโดมีเนียมว่า พักอาศัยอยู่เองหรือปล่อยให้มีการเช่า หรือให้ยืนยันกรรมสิทธิ์ในอาคารชุด โดยให้แจ้งข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก รวมถึงการให้ยืนยันกรรมสิทธิ์ผ่านทางลิงก์นั้น ทางกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงว่า กรมที่ดินไม่มีนโยบายการดำเนินการดังกล่าวผ่านทางโทรศัพท์ และช่องทางไลน์แอปพลิเคชัน หรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ผ่านทางลิงก์แต่อย่างใด หากพบเห็นการกระทำดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่หลอกลวงที่อาจสร้างความเสียหายและความเดือนร้อนรำคาญได้ทันที

website 1511

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ www.dol.go.th หรือโทร. 02-141-5555 หรือสำนักส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โทร. 02-141-5794

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมที่ดินไม่มีนโยบายการดำเนินการดังกล่าวผ่านทางโทรศัพท์ และช่องทางไลน์แอปพลิเคชัน หรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ผ่านทางลิงก์แต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด