mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,085,210
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้าน

ตามที่มีการแชร์ข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องกรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้าน 
ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อมูลระบุว่า กรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้าน ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง การทำใบขับขี่ต้องดำเนินการด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น แนะนำอย่าให้บัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงข้อมูลถูกนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมาย โดยการขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่ง ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถ

website 1095

ดังนั้น ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีผู้ใดแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านในอนุญาตขับรถให้โดยเด็ดขาด ขอให้ตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสาร หากเผยแพร่โดยบัญชีที่ไม่คุ้นเคยหรือเป็นบุคคลธรรมดา สามารถแจ้งเบาะแสมายังกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริง การทำใบขับขี่ทุกชนิดต้องดำเนินการด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น โปรดอย่าหลงเชื่อ และแชร์ต่อข้อมูลดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด