mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการขนส่งฯ เปิดต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ ผ่านเพจรับสอนขับและทำใบ แบบเร่งด่วน จัดส่งทั่วประเทศ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเรื่องกรมการขนส่งฯ เปิดต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ ผ่านเพจรับสอนขับและทำใบ แบบเร่งด่วน จัดส่งทั่วประเทศ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีมีโฆษณาชวนเชื่อถูกแชร์ว่า กรมการขนส่งเปิดบริการต่อใบขับขี่ นอกเวลาราชการ ผ่านเพจ รับสอนขับและทำใบ แบบเร่งด่วน จัดส่งทั่วประเทศ ทางกระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างว่า รับทำและจัดหาใบอนุญาตขับรถบนโลกออนไลน์ โดยไม่ต้องอบรมหรือทดสอบ เพียงแค่จ่ายเงินก็รอรับใบอนุญาตขับรถที่บ้านได้เลย

ซึ่ง “ไม่เป็นความจริง อย่าหลงเชื่อ” สำหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่ง ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถ

ทั้งนี้ หากพบเห็นการโฆษณารับทำใบอนุญาตขับรถ โดยไม่ต้องมีขั้นตอนการอบรมหรือทดสอบ ขอให้สันนิษฐานว่าเป็นมิจฉาชีพ และอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด

website 2123

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารกรมการขนส่งทางบก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือโทร. 0-2271-8888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริง อย่าหลงเชื่อ หากพบเห็นการโฆษณารับทำใบอนุญาตขับรถ โดยไม่ต้องมีขั้นตอนการอบรมหรือทดสอบ ขอให้สันนิษฐานว่าเป็นมิจฉาชีพ และอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด