mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการจัดหางานร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ารับสมัครการตลาดออนไลน์ รายได้กว่า 3,000 บาท

กรณีที่มีโฆษณาประกาศว่า กรมการจัดหางานร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ารับสมัครการตลาดออนไลน์ รายได้กว่า 3,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับกรมการจัดหางานร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ารับสมัครงานพาร์ทไทม์การตลาดออนไลน์ รายได้ 500-3,000 บาทต่อวัน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงานดังกล่าว ที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์กรมการจัดหางาน เป็นไปโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

กรมการจัดหางานตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าวมิได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย 

website 2164

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือโทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไชต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงานดังกล่าว ที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์กรมการจัดหางาน เป็นไปโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด