mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,017,527
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟน. ไม่คืนส่วนต่างค่าไฟ เดือน มิ.ย. 63

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง กฟน. ไม่คืนส่วนต่างค่าไฟ เดือน มิ.ย. 63 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความว่า กฟน. ไม่คืนส่วนต่างค่าไฟ ในรอบบิลเดือนมิถุนายน ทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ชี้แจงว่า มีการดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าตามนโยบายรัฐบาลทุกอย่าง สำหรับ กรณีที่ได้ชำระค่าไฟฟ้าไปแล้ว กฟน.จะคืนเงินโดยหักลดในค่าไฟฟ้าเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นรอบการจดหน่วยในช่วง วันที่ 14 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม 2563 จึงเรียนผู้ใช้ไฟฟ้าทราบเพื่อตรวจสอบค่าไฟฟ้าในช่วงเวลาดังกล่าวอีกครั้ง

ส่วนวิธีตรวจสอบค่าไฟฟ้าเดือนมิถุนายน สามารถดูจากวันที่จดหน่วยในคอลัมน์ซ้ายสุดใน MEA Smart Life จะต้องจดหน่วยช่วงระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เท่านั้น ส่วนวิธีตรวจสอบจากกราฟค่าไฟฟ้าเดือนมิถุนายนใน MEA Smart Life นั้น ขึ้นอยู่กับวันที่จดหน่วยเป็นหลัก เช่น
– หากผู้ใช้ไฟรายใดจดหน่วย ระหว่างวันที่ 14 -30 มิถุนายน ให้ดูจากแท่งกราฟเดือนมิถุนายน 2563
– หากผู้ใช้ไฟรายใดจดหน่วย ระหว่างวันที่ 1 – 13 กรกฎาคม ให้ดูแท่งกราฟเดือน กรกฎาคม 2563
โดยสามารถตรวจสอบส่วนลดค่าไฟฟ้าตามมาตรการช่วยเหลือของนโยบายรัฐบาล ผ่านเว็บไซต์ได้ที่ https://ebill.mea.or.th/discount

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากประชาชนมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางโซเชียลของการไฟฟ้านครหลวง ได้ที่เฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การไฟฟ้านครหลวงดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าตามนโยบายรัฐบาลทุกอย่าง โดยจะหักลดในค่าไฟฟ้าเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นรอบการจดหน่วยในช่วง วันที่ 14 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม 2563

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การไฟฟ้านครหลวง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด