mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,065,412
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน 5 ลักษณะของอาการที่เข้าข่ายเป็นผู้ชายวัยทอง

ตามที่มีเพจออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับ 5 ลักษณะของอาการที่เข้าข่ายเป็นผู้ชายวัยทอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ 5 ลักษณะของอาการที่เข้าข่ายเป็นผู้ชายวัยทอง ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า จากข้อมูลในโพสต์เฟซบุ๊กนั้น เป็นอาการที่พบได้ในผู้ที่เป็นอาการของผู้ชายวัยทอง ซึ่งผู้ชายวัยทองคือการที่มีฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนลดลง ทำให้มีผลต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย

แต่ทั้งนี้ อาการทั้ง 5 อย่าง ไม่ได้จำเพาะว่า เป็นสาเหตุจากภาวะผู้ชายวัยทองเท่านั้น ยังสามารถพบได้จากสาเหตุอื่นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการสรุปของเพจดังกล่าวจึงคลาดเคลื่อนจากข้อมูลที่สมบูรณ์ตามข้อมูลทางการแพทย์

 

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02-206-2900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อาการที่กล่าวมานั้นเป็นอาการที่พบได้ในผู้ที่เป็นอาการของผู้ชายวัยทอง แต่อาการทั้ง 5 อย่าง ไม่ได้จำเพาะว่า เป็นสาเหตุจากภาวะผู้ชายวัยทองเท่านั้น ยังสามารถพบได้จากสาเหตุอื่นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการสรุปของเพจดังกล่าวจึงคลาดเคลื่อนจากข้อมูลที่สมบูรณ์ตามข้อมูลทางการแพทย์

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด