mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,127,497
</p>

ข่าวบิดเบือน อังกฤษ ประกาศห้ามคนไทยเข้าประเทศ เนื่องจากไทยเป็น Red List ความเสี่ยงสูงสุด

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ว่า อังกฤษ ประกาศห้ามคนไทยเข้าประเทศ เนื่องจากไทยเป็น Red List ความเสี่ยงสูงสุด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการโพสต์ข้อมูลที่ระบุว่า ประเทศอังกฤษ ห้ามไม่ให้คนไทยเดินทางเข้าประเทศนั้น ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เป็นข้อมูลบิดเบือน 

อังกฤษปรับสถานะประเทศไทยมาอยู่ในประเทศสีแดง ทำให้ผู้ที่ไม่มีถิ่นพำนัก หรือนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เดินทางมาจากประเทศไทย หรือผ่านประเทศไทยในรอบ 10 วันที่ผ่านมา จะไม่สามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรได้ 

ในขณะที่ผู้ที่มีถิ่นพำนัก คือผู้ที่ไปศึกษาต่อหรือทำงาน ยังสามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรได้ แต่จะต้องกักตัวในโรงแรมที่กำหนดเป็นเวลา 10 วัน โดยมีค่าใช้จ่าย ซึ่งรวมค่าที่พัก อาหาร และการตรวจหาเชื้อภาคบังคับ 2 ครั้ง ประมาณรายละ 2,000-3,000 ปอนด์ หรือประมาณ 89,000-135,000 บาท

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

บทสรุปของเรื่องนี้ : ข้อมูลดังกล่าวถูกบิดเบือน โดยประเทศอังกฤษไม่ได้ห้ามคนไทยเข้าประเทศ เพียงแต่มีเงื่อนไขว่า บุคคลประเภทไหนสามารถเข้าได้หรือเข้าไม่ได้ และมีข้อปฏิบัติเมื่อเดินทางไปถึง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด