mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,067,351
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน อย่าแชร์! ธนาคารออมสิน แจกแอลกอฮอล์เจลล้างมือ คนละ 1 ลิตร ทุกสาขาทั่วประเทศ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน แจกแอลกอฮอล์เจลล้างมือ คนละ 1 ลิตร ทุกสาขาทั่วประเทศ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น มีข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการแชร์รูปภาพว่า ธนาคารออมสินแจกแอลกอฮอล์เจลล้างมือ คนละ 1 ลิตรนั้น ทางธนาคารออมสินได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “มีการแจกแอลกอฮอล์เจลล้างมือจริง แต่แจกเป็นขนาดพกพา คนละ 1 ขวด ซึ่งมีปริณมาณ 25 มิลลิลิตรเท่านั้น โดยกำหนดการแจก 2 ช่วง คือ วันที่ 27  มีนาคม และวันที่ 10 เมษายน 2563 ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา ทั่วประเทศ

ส่วนการแจกคนละ 1 ลิตรนั้น เป็นการดำเนินการของกรมสรรพสามิต ซึ่งจะแจก ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดต่างๆ โดยกำหนดแจกให้กับประชาชนในวันที่ 27 มีนาคม 2563 นี้ แต่เนื่องจากมีการแถลงข่าวในวันเดียวกันจึงอาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนของข้อมูล

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารหรือบริการต่างๆของธนาคาร สามารถติดตามที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th Facebook และ Official Line : GSB Society หรือโทร 1115

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด