mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวบิดเบือน อนุมัติเรียนออนไลน์ 14 วัน ถึง 3 ม.ค. 64 หรือจนกว่าโควิดสมุทรสาครจะหมด

ตามที่มีข่าวเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ว่าอนุมัติเรียนออนไลน์ 14 วัน  ถึง 3 ม.ค. 64 หรือจนกว่าโควิดสมุทรสาครจะหมด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลโดยระบุว่ารัฐมนตรีกระทรวงศึกษา อนุมัติเรียนทางไกล-ออนไลน์ 14 วัน ถึง 3 ม.ค. 64 หรือ จนกว่าโควิดสมุทรสาครจะหมด ทางสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า มีข้อมูลที่บิดเบือนจากความเป็นจริง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังและล็อคดาวน์ทั้งจังหวัดจนถึงวันที่ 3 ม.ค.2564 โดยเบื้องต้นด้านกระทรวงศึกษาธิการได้มีการสั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว ได้ใช้มาตรการการเรียนออนไลน์หรือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียมไปกับ DLTV ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 63” (โดยไม่ได้ระบุว่าถึงวันไหน)

ส่วนโรงเรียนในจังหวัดใกล้เคียงที่นักเรียนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และในพื้นที่เสี่ยงขอให้นักเรียนเหล่านั้นได้เรียนออนไลน์ และอยู่ที่บ้านเช่นกัน ครูมีแจกใบงานติดตามผลของการเรียนใช้มาตรการเดียวกับที่เราได้มีการทดลองใช้ไปแล้ว ก่อนที่จะเปิดเทอมเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้มั่นใจว่าทุก ๆ โรงเรียนได้มีการวางแผนที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ สามารถติดตามได้ที่ http://www.ops.moe.go.th/ หรือโทร. 02-628-6346

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังและล็อคดาวน์ทั้งจังหวัดสมุทรสาครจนถึงวันที่ 3 ม.ค.2564 โดยเบื้องต้นด้านกระทรวงศึกษาธิการได้มีการสั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว ได้ใช้มาตรการการเรียนออนไลน์หรือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียมไปกับ DLTV ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 63” (โดยไม่ได้ระบุว่าถึงวันไหน)

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด