mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,759,914
</p>

ข่าวบิดเบือน กปน. แจ้งน้ำประปาไม่ไหลทั่วกทม. ตั้งแต่วันที่ 1-2 มี.ค 64

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กปน. แจ้งน้ำประปาไม่ไหลทั่วกทม. ตั้งแต่วันที่ 1-2 มี.ค 64 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย การประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการเผยแพร่ข้อความในโซเชียลมีเดีย เรื่อง กปน. แจ้งน้ำประปาไม่ไหลทั่วกทม. ตั้งแต่วันที่ 1-2 มีนาคม 2564 ฝากทุกคนส่งต่อเพื่อเตรียมกักน้ำเอาไว้ใช้ด้วย ทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงว่า กปน. มีการดำเนินการหยุดสูบจ่ายน้ำที่สถานีสูบจ่ายน้ำราษฎร์บูรณะ ในวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564 ตั้งแต่เวลา 23.45 – 03.30 น. ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนบางพื้นที่เท่านั้น อาทิ ถนนประชาอุทิศ และถนนสุขสวัสดิ์-สาขลา มิได้ส่งผลกระทบต่อทั้งกรุงเทพมหานครแต่อย่างใด

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการประปานครหลวง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mwa.co.th หรือ โทรคอลเซ็นเตอร์ 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการหยุดสูบจ่ายน้ำที่สถานีสูบจ่ายน้ำราษฎร์บูรณะ ในวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564 ตั้งแต่เวลา 23.45 – 03.30 น. ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนบางพื้นที่เท่านั้น อาทิ ถนนประชาอุทิศ และถนนสุขสวัสดิ์-สาขลา มิได้ส่งผลกระทบต่อทั้งกรุงเทพมหานครแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด