mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,759,914
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน สั่งปิดตลาดบางใหญ่ ทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืน

ตามที่มีการใช้ข้อความพาดหัวข่าว เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง สั่งปิดตลาดบางใหญ่ ทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย เพจตลาดบางใหญ่ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการใช้ข้อความพาดหัวข่าวว่าปิดตลาดบางใหญ่ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจว่าตลาดปิดให้บริการทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืนนั้น ทางเพจตลาดบางใหญ่ ได้ชี้แจงว่า เป็นการใช้ข้อความพาดหัวข่าวที่เกินจริง แต่เนื้อหาข้างในถูกต้อง โดยตลาดสดกลางวัน/ ตลาดเนื้อสัตว์ / ตลาดปลาน้ำจืด / ตลาดอาหารทะเล ตลาดผลไม้ และตลาดสินค้าเบ็ดเตล็ด ยังคงเปิดให้บริการปกติ แต่ตลาดจะปิดเฉพาะตลาดผักกลางคืน ตั้งแต่ 22 พ.ค – 4 มิ.ย.64 และจะกลับมาเปิดอีกครั้งในคืนวันที่ 5 มิ.ย. 64

อีกทั้งการพบผู้ติดเชื้อ ไม่ได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่มาจากการตรวจเชิงรุกที่ทางตลาด และภาครัฐลงไปตรวจซ้ำในส่วนที่ได้ทำการปิดไปจากรอบที่แล้ว เพื่อควบคุมไม่ให้กระจาย และตอนนี้ทางตลาดมีทางสาธารณสุขนนทบุรี เข้ามาคอยตรวจสอบและให้ความร่วมมือกับตลาดอย่างดีเพื่อความปลอดภัยของคนในจังหวัดนนทบุรี

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 ขอให้ติดตามที่ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 หรือสำนักงานสาธารณสุขประจำจังหวัด

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ตลาดสดกลางวัน ตลาดเนื้อสัตว์ ตลาดปลาน้ำจืด ตลาดอาหารทะเล ตลาดผลไม้ และตลาดสินค้าเบ็ดเตล็ด ยังคงเปิดให้บริการปกติ แต่ตลาดจะปิดเฉพาะตลาดผักกลางคืน ตั้งแต่ 22 พ.ค – 4 มิ.ย.64 และจะกลับมาเปิดอีกครั้งในคืนวันที่ 5 มิ.ย. 64

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : เพจตลาดบางใหญ่

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด